Thứ Ba, 6 tháng 9, 2011
Hyundai Avante “nội” không màu mè mà chất
Không phải là phiên bản đời mới nhất trên thế giới nhưng Hyundai Avante sản xuất tại Việt Nam vẫn biết cách ghi điểm với khách hàng nhờ cảm giác lái ổn định, thiết kế hợp lý và mức giá mềm hơn hẳn so với các đối thủ như Honda Civic hay Toyota Altis.
Khi mới ra mắt, Avante đã khiến báo giới rất chú ý bởi đây là dòng xe đầu tiên Hyundai lắp ráp tại Việt Nam. Thiết kế cùng các thông tin về mẫu xe này cũng bị “soi” khá kĩ. Dù không sở hữu thiết kế của phiên bản mới nhất trên thế giới nhưng Avante vẫn có những nét riêng để thu hút sự chú ý. Chính vì thế, sau vài tháng ra mắt, dòng xe này luôn ở tình trạng thiếu hàng do nhu cầu khách hàng khá cao.
Để cảm nhận rõ hơn mẫu xe này, chúng tôi đã tiến hành một hành trình nhỏ với chiều dài khoảng 100 km với các cung đường khác nhau để khám phá sản phẩm đầu tiên của Hyundai lắp ráp ở Việt Nam.
Kiểu dáng xe có nhiều nét tương đồng với bản Elantra Hybrid nhưng tạo sự khác biệt với hệ thống đèn LED ấn tượng, lưới tản nhiệt mạ chrom, bộ body-kit hay ốp sườn kim loại. Nhìn một cách tổng thể, thiết kế xe không quá bắt mắt nhưng vẫn cuốn hút và khá hiện đại.
Xe có chiều dài 4.505mm, rộng 1.775 mm, cao 1.490 mm và chiều dài cơ sở ở mức 2.650 mm, tương đương với các đối thủ như Toyota Altis, Honda Civic, Daewoo Lacetti, Kia Forte.
Giống như ngoại thất, nội thất xe không cầu kỳ, khá đơn giản nhưng thân thiện và rộng rãi. Xe có trang bị ghế da cho bản 2.0 và ghế nỉ cho bản 1.6 với 3 tùy chọn âm thanh. Bản chúng tôi lái thử là bản cao cấp nhất nên có trang bị điều hòa tự động, cửa sổ trời, dàn CD 6 đĩa nối với 6 loa
Ở phiên bản này, xe có trang bị vô lăng tích hợp phím điều khiển hệ thống giải trí. Bảng đồng hồ được thiết kế đơn giản với đồng hồ báo tốc độ được đặt ngay chính giữa. Đồng hồ báo xăng và đo vòng tua máy được bố trí hai bên cùng các đèn báo tình trạng xe khác. Khoang lái rộng rãi cho 5 người và cũng đủ chỗ cho hành lý nhờ khoang chứa đồ có thể tích tới 402 lít.
Avante có 3 phiên bản động cơ nhưng phiên bản chúng tôi trải nghiệm là bản mạnh nhất với động cơ Beta dung tích 2.0 lít và hộp số tự động 5 cấp. Về lý thuyết, động cơ này cho công suất cực đại 143 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 186 Nm tại 4.600 vòng/phút.
Tuy nhiên, trên thực tế đường Việt Nam, chúng tôi không thể thử hết công suất của mẫu xe này. Dù vậy, trên quãng đường hơn 30 km của đại lộ Thăng Long, chúng tôi cũng có cơ hội để thử khả năng tăng tốc cũng như độ ổn định của xe.
Khi ngồi sau vô lăng, ấn tượng đầu tiên là góc quan sát của xe tốt, vô lăng nhẹ, dễ điều khiển. Đây là một ưu điểm nhất là khi bạn thường xuyên di chuyển ở tốc độ thấp trong thành phố. Chân ga nhẹ và rất nhạy nên xe có gia tốc tốt nên chúng tôi dễ dàng và nhanh chóng đạt vận tốc tối đa cho phép trên đại lộ Thăng Long là 80 km/h.
Cảm giác chắc chắn, ổn định của xe ít nhiều cũng khiến chúng tôi ngạc nhiên nếu so sánh với một số dòng xe lắp ráp trong nước khác. Tiếng ồn cùng tạp âm từ bên ngoài có xuất hiện nhưng ở mức chấp nhận được.
Hệ thống ESP cùng ABS hoạt động khá hiệu quả tại những khúc cua gấp với tốc độ 60 km/h cho cảm giác an toàn.
Xét một cách tổng thể, Avante không phải là một mẫu xe quá bắt mắt nhưng khả năng vận hành, tính tiện ích cùng mức giá từ 504 đến 630 triệu đồng khiến mẫu xe này trở thành một lựa chọn không tồi với khách hàng, đặc biệt nếu so sánh với các đối thủ như Honda Civic và Toyota Corrola Altis.
Thông số kỹ thuật Hyundai Avante:
Chiều dài: 4.505 mm
Chiều rộng: 1.775 mm
Chiều cao: 1.490 mm
Chiều dài cơ sở: 2.650 mm
Động cơ: xăng 2.0 CVVT; 1.6 CVVT
Công suất cực đại: 121 mã lực tại 6200 vòng/phút; 143 mã lực tại 6000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại: 152 Nm/4200 vòng/phút; 186 Nm / 4600 vòng/phút
Hộp số: Tự động 4 cấp, sàn 5 cấp
Giá xe: 504 triệu đồng cho bản 1.6 MT và 630 triệu đồng cho bản 2.0 AT
(Theo VTC News)
Tags: Hyundai Avante
Xem thêm:
Đăng ký:
Đăng Nhận xét
(
Atom
)
Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.