Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012
Đánh giá ban đầu Hyundai Genesis Coupe 2013
.
Giờ đây, với công suất được tăng thêm và hàng loạt gói nâng cấp bổ sung, Hyundai Genesis Coupe 2013 đã sẵn sàng đối chọi không chỉ với Mustang, Camaro, Challenger mà thậm chí là cả các đối thủ lớn khác trong cùng phân khúc.
Động cơ của Genesis Coupe 2013 đã được chỉnh sửa đáng kể để cung cấp mã lực và mô-men xoắn nhiều hơn những gì mà bạn có thể đoán mà vẫn cải thiện hiệu quả nhiên liệu. Động cơ 2.0 tăng áp cũ được thay thế bằng một bộ Turbo tăng áp kép lớn hơn, làm mát hiệu quả hơn giúp tăng sức mạnh lên 274 mã lực (hơn trước 64 mã lực), mô-men xoắn 373 Nm (hơn trước 52 Nm).
Điểm nổi bật nhất ở mẫu xe này chính là Hyundai đã cung cấp động cơ phun xăng trực tiếp cho mô hình V-6 3.8L nâng công suất lên 348 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Nhờ đó mà Genesis Coupe 2013 V-6 3.8L có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 5 giây với tốc độ tối đa 240km/h. Như vậy mỗi mã lực chỉ phải chịu tải trọng 3,7kg, nó tốt hơn so với những mẫu xe đắt tiền như Infiniti G37 Coupe hay BMW 335i Coupe.
Còn với phiên bản 2.0T thì mỗi mã lực chịu tải trọng 4,6kg, vượt qua mẫu Honda Civic Si Coupe và Scion FR-S sắp sản xuất tới đây. Mặc dù vẫn chưa có con số cụ thể về khả năng tăng tốc từ 0-100km/h nhưng nhờ sức mạnh tăng thêm 30%, nó được giả định nhiều khả năng sẽ đạt khoảng hơn 6 giây. Các mô hình R-Spec và Track sẽ có sự khác biệt nằm ở bộ vi sai chống trơn trượt Torsen.
Cả hai động cơ vẫn sử dụng hộp số 6 cấp và có thêm tùy chọn hộp số tự động 8 cấp hoàn toàn mới của Hyundai. Hộp số tự động Shiftronic cho phép sử dụng chế độ số tay được tích hợp ngay trên vô-lăng. Hộp số tay cũng được tinh chỉnh nhằm mang lại kinh nghiệm lái bổ ích hơn thông qua quá trình chuyển số, trọng lượng của cần số cũng góp phần giúp người điều khiển cảm nhận rõ hơn quá trình tham gia của bộ ly hợp.
Trong khi sức mạnh được tăng thêm rõ rệt thì mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ có một chút thay đổi nhỏ. Hộp số tự động 8 cấp giúp động cơ 2.0L cải thiện thêm 0,3L trên đường cao tốc (7,59L/100km), động cơ 3.8L cũng cải thiện được 0,3L trên đường cao tốc (8,4L/100km).
Hyundai hào phóng với Genesis Coupe 2013 khi ứng dụng một lượng lớn thép siêu cứng và hệ thống treo phản hồi nhằm phát huy tối đa sức mạnh từ động cơ mới. Hệ thống treo trước McPherson với thành giằng kép liên kết với xát-xi bằng bộ khung phụ được Hyundai cho là nhẹ và khỏe hơn so với kiểu cũ.
Hệ thống treo sau được thiết lập 5 liên kết, các kỹ sư sử dụng bộ giảm xóc đàn hồi, ống giảm chấn và các đai lót để giúp người ngồi trong cảm nhận con đường tốt hơn, kiểm soát chuyển động cơ thể chính xác hơn và cảm thấy thoái mái hơn.
Phiên bản R-Spec và Track tiếp tục tập trung vào kinh nghiệm xử lý tay lái. Ngoài sự khác biệt ở bộ hạn chế chống trượt Torsen, độ cứng của lò xo cũng tăng thêm 7% cho phía trước và 11% cho phía sau. Thanh giảm chấn lớn hơn với biên độ 24mm phía trước và 20mm phía sau giúp giữ chiếc xe ổn định hơn trong những góc cua.
Hệ thống phanh được giữ nguyên từ phiên bản cũ với trang bị ABS cho bốn bánh, hệ thống phân bổ lực phanh EBD và bổ trợ phanh BA đều là những tính năng tiêu chuẩn cho Hyundai Genesis Coupe 2013. Không chỉ có vậy, nó còn đi kèm với hàng loạt công nghệ an toàn khác, đáng chú ý là hệ thống kiểm soát ổn định điện tự ESC 3 giai đoạn.
Ở bên ngoài, Genesis Coupe 2013 là sự pha trộn thiết kế giữa Veloster và Elantra, điều đó mang tới cho chiếc xe cái nhìn tích cực hơn với bộ cản, lưới tản nhiệt, đèn pha và đèn sương mù mới. Lưới tản nhiệt lớn để cung cấp lượng gió nhiều hơn cho động cơ, đồng thời nổi bật dấu hiệu nhận biết của Hyundai. Ở phía sau, khi ống xe kép và bộ khuếch lưu vẫn giữ nguyên thiết kế thì đèn xi-nhan LED mới là điểm nhấn của Genesis Coupe 2013.
Thân xe tạo hình dòng chảy chữ Z vẫn là một thiết kế tốt, la-zăng đã mang phong cách mạnh mẽ hơn nhưng kích thước vẫn duy trì 18 và 19 inchs. Hyundai thêm 7 màu mới cho ngoại thất được đặt theo tên các đường đua nổi tiếng thế giới như Xanh dương Parabolica, Đồng Catalunya, Trắng Monaco, Đen Becketts, Bạc Circuit, Xám Gran Premio và Xanh Shoreline Drive.
Nội thất của Genesis Coupe 2013 cũng được nâng cấp ở màu sắc gồm chất liệu da rám nắng, da đỏ viền chỉ đỏ, da xám viền chỉ xám… Trên bảng điều khiển đã xuất hiện các chi tiết chỉ khâu, phanh tay bọc da và các bề mặt vật liệu được nâng cấp chất liệu nhựa mềm. Cụm đồng hồ công-tơ-mét thiết kế mới dễ đọc hơn.
Hyundai cho biết việc ra vào hàng ghế sau từ phía ghế lái dễ dàng hơn trước. Hàng ghế trước giờ đều đã được trang bị tính năng sưởi hai cấp độ. Ở tính năng giải trí, hệ thống âm thanh Infinity, jack cắm mini và cổng USB là những trang bị tiêu chuẩn. Công nghệ Hyundai Blue Link có sẵn trên mô hình 3.8 Grand Touring, 3.8 Track, 2.0T Premium và được miễn phí sử dụng trong 90 ngày.
Có thể thấy, mẫu Hyundai Genesis Coupe 2013 hứa hẹn sẽ tiện nghi và tinh tế hơn xuất phát từ một chiếc xe đã được khẳng định, và chúng tôi mong sớm có một ngày được đánh giá đầy đủ hơn để xem nó thay đổi thế nào từ giấy tờ cho đến thực tế.
Động cơ của Genesis Coupe 2013 đã được chỉnh sửa đáng kể để cung cấp mã lực và mô-men xoắn nhiều hơn những gì mà bạn có thể đoán mà vẫn cải thiện hiệu quả nhiên liệu. Động cơ 2.0 tăng áp cũ được thay thế bằng một bộ Turbo tăng áp kép lớn hơn, làm mát hiệu quả hơn giúp tăng sức mạnh lên 274 mã lực (hơn trước 64 mã lực), mô-men xoắn 373 Nm (hơn trước 52 Nm).
Điểm nổi bật nhất ở mẫu xe này chính là Hyundai đã cung cấp động cơ phun xăng trực tiếp cho mô hình V-6 3.8L nâng công suất lên 348 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Nhờ đó mà Genesis Coupe 2013 V-6 3.8L có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 5 giây với tốc độ tối đa 240km/h. Như vậy mỗi mã lực chỉ phải chịu tải trọng 3,7kg, nó tốt hơn so với những mẫu xe đắt tiền như Infiniti G37 Coupe hay BMW 335i Coupe.
Cả hai động cơ vẫn sử dụng hộp số 6 cấp và có thêm tùy chọn hộp số tự động 8 cấp hoàn toàn mới của Hyundai. Hộp số tự động Shiftronic cho phép sử dụng chế độ số tay được tích hợp ngay trên vô-lăng. Hộp số tay cũng được tinh chỉnh nhằm mang lại kinh nghiệm lái bổ ích hơn thông qua quá trình chuyển số, trọng lượng của cần số cũng góp phần giúp người điều khiển cảm nhận rõ hơn quá trình tham gia của bộ ly hợp.
Trong khi sức mạnh được tăng thêm rõ rệt thì mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ có một chút thay đổi nhỏ. Hộp số tự động 8 cấp giúp động cơ 2.0L cải thiện thêm 0,3L trên đường cao tốc (7,59L/100km), động cơ 3.8L cũng cải thiện được 0,3L trên đường cao tốc (8,4L/100km).
Hệ thống treo sau được thiết lập 5 liên kết, các kỹ sư sử dụng bộ giảm xóc đàn hồi, ống giảm chấn và các đai lót để giúp người ngồi trong cảm nhận con đường tốt hơn, kiểm soát chuyển động cơ thể chính xác hơn và cảm thấy thoái mái hơn.
Phiên bản R-Spec và Track tiếp tục tập trung vào kinh nghiệm xử lý tay lái. Ngoài sự khác biệt ở bộ hạn chế chống trượt Torsen, độ cứng của lò xo cũng tăng thêm 7% cho phía trước và 11% cho phía sau. Thanh giảm chấn lớn hơn với biên độ 24mm phía trước và 20mm phía sau giúp giữ chiếc xe ổn định hơn trong những góc cua.
Ở bên ngoài, Genesis Coupe 2013 là sự pha trộn thiết kế giữa Veloster và Elantra, điều đó mang tới cho chiếc xe cái nhìn tích cực hơn với bộ cản, lưới tản nhiệt, đèn pha và đèn sương mù mới. Lưới tản nhiệt lớn để cung cấp lượng gió nhiều hơn cho động cơ, đồng thời nổi bật dấu hiệu nhận biết của Hyundai. Ở phía sau, khi ống xe kép và bộ khuếch lưu vẫn giữ nguyên thiết kế thì đèn xi-nhan LED mới là điểm nhấn của Genesis Coupe 2013.
Thân xe tạo hình dòng chảy chữ Z vẫn là một thiết kế tốt, la-zăng đã mang phong cách mạnh mẽ hơn nhưng kích thước vẫn duy trì 18 và 19 inchs. Hyundai thêm 7 màu mới cho ngoại thất được đặt theo tên các đường đua nổi tiếng thế giới như Xanh dương Parabolica, Đồng Catalunya, Trắng Monaco, Đen Becketts, Bạc Circuit, Xám Gran Premio và Xanh Shoreline Drive.
Hyundai cho biết việc ra vào hàng ghế sau từ phía ghế lái dễ dàng hơn trước. Hàng ghế trước giờ đều đã được trang bị tính năng sưởi hai cấp độ. Ở tính năng giải trí, hệ thống âm thanh Infinity, jack cắm mini và cổng USB là những trang bị tiêu chuẩn. Công nghệ Hyundai Blue Link có sẵn trên mô hình 3.8 Grand Touring, 3.8 Track, 2.0T Premium và được miễn phí sử dụng trong 90 ngày.
Có thể thấy, mẫu Hyundai Genesis Coupe 2013 hứa hẹn sẽ tiện nghi và tinh tế hơn xuất phát từ một chiếc xe đã được khẳng định, và chúng tôi mong sớm có một ngày được đánh giá đầy đủ hơn để xem nó thay đổi thế nào từ giấy tờ cho đến thực tế.
Theo: Ngô Minh-Autonet
Tags: Hyundai Genesis coupe 2013, danh gia xe genesis
Đăng ký:
Đăng Nhận xét
(
Atom
)
Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.