Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012
Thị trường xe gặp khó, VAMA mở cửa thêm thành viên
(Giaxehyundai.net) – Sức mua xe suy giảm mạnh do kinh tế khó khăn và ảnh hưởng của thuế phí dường như khiến các liên doanh và đơn vị phân phối xe tại Việt Nam buộc phải đoàn kết hơn.
Trao đổi với báo giới trong buổi gặp gỡ thường niên, ông Laurent Charpentier, Tổng giám đốc Ford Việt Nam kiêm Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam chia sẻ những khó khăn mà các liên doanh và đơn vị phân phối xe tại Việt Nam đang gặp phải. Trong đó, vấn đề thuế phí và sự thay đổi liên tục về chính sách là những rào cản đã, đang và sẽ làm chậm quá trình phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
VAMA sẽ có thêm 2 thành viên mới trong năm nay. |
Theo thống kê của VAMA, tổng doanh số toàn thị trường xe Việt Nam trong năm 2011 chỉ đạt mức 138.117 xe, giảm 6% so với dự kiến ban đầu. Và với bối cảnh khó khăn hiện nay, doanh số năm 2012 có thể sẽ còn thấp hơn và có khả năng chỉ đạt mức 135.000 xe.
Cũng theo ông Charpentier, nếu các chính sách thuế, phí nhằm siết nhập khẩu xe tại Việt Nam không được gỡ bỏ thì trong 10 năm tới tổng doanh số thị trường sẽ gần như dậm chân tại chỗ và ngành công nghiệp ô tô Việt Nam khó có bước phát triển đột biến.
Chủ tịch VAMA cũng cho biết hiện hiệp hội này chuẩn bị tiếp nhận thêm 2 thành viên mới là VinaMazda và Hyundai Thành Công.
Bên cạnh đó, hiệp hội này cũng mở rộng cửa mời các đơn vị phân phối xe nhập khẩu chính hãng vào tham gia triển lãm xe Việt Nam, vốn là sân chơi dành riêng cho các liên doanh xe “nội” cũng như các hoạt động khác phục vụ sự phát triển ngành công nghiệp ô tô.
Việc VAMA rộng cửa chào đón các thành viên mới ít nhiều sẽ giúp các nhà phân phối xe tại Việt Nam đoàn kết hơn đồng thời góp phần tăng sức nặng của hiệp hội này trong nền kinh tế.
» Bộ GTVT “bác” kiến nghị giảm 60% phí bảo trì đường bộ
» Bộ Giao thông học kinh nghiệm thu phí từ đâu?
» Đỡ lo về phí, thị trường xe ô tô nội lại đắt hàng
» Mức thu phí bảo trì: Bộ GTVT dựa vào căn cứ nào?
» 12 nhóm xe phải đóng phí bảo trì đường bộ
» Bộ Giao thông học kinh nghiệm thu phí từ đâu?
» Đỡ lo về phí, thị trường xe ô tô nội lại đắt hàng
» Mức thu phí bảo trì: Bộ GTVT dựa vào căn cứ nào?
» 12 nhóm xe phải đóng phí bảo trì đường bộ
Nguồn Tin và ảnh: Khánh Hòa-vtc news
Đăng ký:
Đăng Nhận xét
(
Atom
)
Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.