Thông tin - tin tức xe hơi, xe máy

Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

5 khâu kiểm tra xe đơn giản trong mùa đông

Không có nhận xét nào :

Chúng ta đang trải qua những ngày giá rét ở miền Bắc. Thời tiết khiến chiếc xe ôtô của bạn dễ “mắc bệnh” hơn. Dưới đây là vài lưu ý để “chăm sóc” xế yêu trong mùa đông.

1. Kiểm tra cần gạt nước
Thời tiết mùa đông hay xuất hiện sương mù, mưa phùn làm cho cần gạt nước phải làm việc thường xuyên hơn, do đó, việc kiểm tra khả năng làm việc khung, độ lão hóa của cao su sẽ giúp lái xe trở nên yên tâm hơn trước những hành trình.
Nếu điều kiện cho phép bạn nên sử dụng nước rửa kính của các nhà sản xuất uy tín để kép dài tuổi thọ cho cao su. Thường xuyên kiểm tra mức nước và bổ sung dung dịch rửa kính xe nếu thiếu. Kiểm tra miệng phun nước xem có bị tắc hay không.
IMG_1375.jpg
Trước khi thay lưỡi cao su bạn nên tìm hiểu kỹ tiêu chuẩn của cần gạt nước và dùng lưỡi cao su có cùng kích thước với cần gạt. Hiện nay lưỡi cao su tốt thường làm bằng hợp chất composite mềm hơn cao su và ít bị mài mòn.
2. Kiểm tra dầu bôi trơn
Thời tiết mùa đông lạnh, nhiệt độ môi trường xuống thấp làm cho dầu dễ bị lắng cặn và kết tủa làm ảnh hưởng đến khả năng lưu thông và bôi trơn của dầu và làm tắc bầu lọc dầu, vì vậy, nên kiểm tra chất lượng của dầu và lọc dầu giúp nâng cao tuổi thọ của các chi tiết.
IMG_1732.jpg
3. Kiểm tra áp suất lốp
Nhiều người cho rằng áp suất lốp chỉ bị giảm khi nhiệt độ tăng cao, tuy nhiên, theo nghiên cứu thì ngay cả khi nhiệt độ môi trường hạ xuống thì cũng làm áp suất lốp giảm nhanh hơn so với bình thường. Nếu áp suất lốp thấp ngoài việc tốn nhiên liệu thì trong thời tiết lạnh giá nó sẽ làm lốp bị rạn nhanh hơn.
IMG_1820.jpg
4. Kiểm tra hệ thống phanh
Trong những ngày sương mù sẽ làm tốc độ di chuyển chậm và sử dụng phanh thường xuyên hơn, do đó, việc xem xét bổ sung dầu phanh cũng là việc nên làm.
IMG_1697.jpg
5. Kiểm tra ắc quy
Trong thời tiết lạnh, xăng bốc hơi kém, khả năng bôi trơn của dầu giảm làm tăng ma sát ở các chi tiết của động cơ, do đó sẽ làm tăng tải trọng của máy đề lúc khởi động và động cơ khó nổ hơn đặc biệt là những chiếc xe sử dụng chế hòa khí. Vì vậy, ắc quy phải đảm bảo điện áp, các đầu tiếp xúc để việc khởi động được dễ dàng ngay cả trong những ngày nhiệt độ xuống thấp.
IMG_1594.jpg
Theo Thế Đạt (TTTĐ)

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.